- Làm đường cao tốc ở Việt Nam đắt gấp 4 lần Mỹ
- Trào lưu dát vàng làm đường của nhà giàu Trung Quốc
- Choáng vụ lót 500 kg vàng miếng làm... đường đi bộ
Ông Vương Hữu Truyền Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho biết: Con đường 2,2 km là công trình làm theo hình thức BT (chìa khóa trao tay). Nghĩa là khi công ty Đại An của ông Nguyễn Ngọc Minh làm xong, nghiệm thu, bàn giao cho tỉnh, tỉnh sẽ xác định giá trị và trả tiền hoặc trả bằng đất chẳng hạn.
Sở GTVT Bắc Ninh đại diện cho cơ quan Nhà nước ký hợp đồng với công ty Đại An. Dự toán giá trị của cả dự án gồm đường, trạm bơm, chiếu sáng, cây xăng, thiết bị là 434 tỷ trong đó bao gồm dự phòng gồm 10% . Vì thế không thể nói UBND tỉnh Bắc Ninh nợ công ty Đại An vì đến nay dự án chưa xong.
Tỉnh Bắc Ninh không nợ Minh "sâm" tiền làm đường.
Theo ông Vương Hữu Truyền, Sở GTVT Bắc Ninh đại diện cho cơ quan Nhà nước ký hợp đồng với Cty Đại An thực hiện làm dự án con đường dài 2,2km. Dự toán giá trị của cả con đường được tính ban đầu với số tiền 430 tỉ đồng. Theo đó Cty Đại An phải thi công làm đường và các công trình phụ trợ kèm theo như cây xanh, vỉa hè, đèn chiếu sáng, trạm bơm thoát nước...
Tuy nhiên đến nay, Cty Đại An mới thi công xong khoảng 90% dự án làm đường, nên con đường chưa được nghiệm thu, đánh giá và bàn giao cho tỉnh. Vì thế không thể nói tỉnh Bắc Ninh nợ Minh “sâm” 430 tỉ đồng.
“Hiện tỉnh Bắc Ninh cũng chưa bàn giao cho Cty Đại An khu đất nào cả. Trước đó Cty Đại An cũng đã đề nghị được đổi lấy khu đất tại khu vực Đồng Bèo (xã Phù Khê, Từ Sơn). Nhưng đó mới chỉ là đề nghị, còn trên thực tế thì tỉnh chưa cấp cho Cty Đại An khu đất nào”, ông Truyền cho biết.
Khi hỏi về việc Minh "sâm" bị bắt có ảnh hưởng tới dự án hay không ông Truyền cho biết: "Đây là một công ty chứ không phải một cá nhân, vì vậy, ông giám đốc bị bắt thì có phó hoặc người khác điều hành bình thường".
Thu Trang (Tổng hợp Dân Trí, Tiền Phong)
Nguồn : Tin Mới / Nguoiduatin.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét