- BMW giới thiệu động cơ I6 với M3 và M4
- BMW i8 Spyder chính thức đi vào sản xuất
- Ca sĩ Quang Dũng tậu BMW X3
(Tinmoi.vn) - BMW i8 không chỉ là một chiếc xe thể thao đẹp, nó còn thể hiện xu hướng thiết kế và sản xuất xe hơi trong tương lai, không chỉ của hãng mẹ BMW : sử dụng vật liệu nhẹ, ứng dụng công nghệ tiện ích cao và động cơ tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đạt hiệu năng cao.
Dự án BMW i8 được hãng xe nước Đức triển khai từ 2006 với nhiều mẫu concept, thay đổi khá nhiều lần về thiết kế cũng như kiểu dáng. Mục đích ban đầu của BMW i8 là tạo ra một chiếc siêu xe thể thao để cạnh tranh với các đối thủ SLS Mercedes, Lexus LFA, Ferrari....Tuy nhiên, nhận thấy thị trường siêu xe tuy màu mỡ nhưng đã khá chật chội, BMW quyết định chuyển hướng cho i8, để khiến nó trở thành chiếc xe đặc biệt, tiên phong về công nghệ cũng như đột phá về triết lí sản xuất.
Phiên bản concept đầu tiên của BMW i8
Mới đây,BMW đã tung ra một đoạn phim ngắn giới thiệu về công nghệ đèn pha tích hợp công nghệ laze có trên chiếc xe thể thao hybrid BMW i8 của hãng. Không những thế, BMW còn giới thiệu về hiệu suất và hệ thống truyền động của mẫu xe hiện đại nhất mà hãng từng sản xuất.
Ban đầu,BMW i8 chỉ được trang bị mô-đun lái bằng nhôm nối với một động cơ I3 1,5 lit turbo công suất 231 mã lực cùng với một mô-tơ điện, một cụm pin lithium cùng nhiều thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên, với truyền thống sản xuất những chiếc xe có khả năng vận hành cao của mình, BMW đã quyết định nâng cấp mạnh mẽ hơn cụm động cơ.
BMW i8 trên đường thử
Cụ thể, các kĩ sư BMW đã lắp đặt thêm hai mô-tơ điện công suất 131 mã lực và mô men xoắn 250Nm. Hai mô tơ này có nhiệm vụ truyền động cho bánh trước. Nhờ đó, sức mạnh của chiếc BMW i8 là 362 mã lực và 570 Nm và khả năng vận hành ấn tượng : tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Phiên bản mui trần i8
Ngoài tập trung tăng thêm sức mạnh cho hệ thống truyền động, BMW cũng dành thời gian nghiên cứu và cắt giảm trọng lượng cho xe. Bằng việc sử dụng các vật liệu như sợi carbon hay nhôm, BMW đã giúp chiếc i8 giảm được đáng kể số trọng lượng, ví dụ như khung gầm của xe được làm bằng sợi carbon chỉ nặng bằng một nửa so với khung gầm thép. Nhờ đó mà trọng lượng của xe cũng được phân bố đều cho cả trước và sau.
Có thể nói, việc từ bỏ dòng siêu xe để đầu tư tập trung cho i8 đã cho thấy hướng đi tương lai của BMW. Triết lí này hiện đang được áp dụng cho nhiều sản phẩm của BMW và dần cho thấy hướng thành công của nó.
Nên đọc
T.M
Nguồn : Tin Mới / Nguoiduatin.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét