Có thể bạn quan tâm
Dành cho quảng cáo
- Thủ tướng ra Công điện về vụ sập cầu treo khiến 8 người tử vong ở Lai Châu
- Vụ sập cầu treo tại Lai Châu: Cầu không được bảo dưỡng
- Chuyện giờ mới kể về các bác sĩ tham gia hỗ trợ cấp cứu vụ sập cầu treo ở Lai Châu
(Tinmoi.vn) Nguyên nhân ban đầu vụ sập cầu treo Chu Va 6, được xác định là do ốc neo cáp của cầu làm ẩu, thay vì phải đúc nguyên khối thì con ốc này lại hàn nối nên khả năng chịu lực quá kém.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ốc neo cáp của cầu làm ẩu
Tin tức sáng 28/2, tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, Bộ trưởng Giao thông và Vận tải Đinh La Thăng đã báo cáo sơ bộ với về sự cố đứt cầu treo Chu Va 6, huyện Tam Đường, Lai Câu làm 9 người chết và gần 40 người bị thương.
Ông Đinh La Thăng cho biết Bộ GTVT đã cử đoàn chuyên gia độc lập đi kiểm tra sự cố tai nạn cầu treo Chu Va 6. “Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ốc neo cáp của cầu làm ẩu. Thay vì phải đúc nguyên khối thì con ốc này lại hàn nối nên khả năng chịu lực quá kém. Nếu là vật liệu đúc nguyên khối theo thiết kế thì có thể chịu tải trọng cả trăm người đi qua”.
Được biết, dự án cầu treo Chu Va 6 do huyện Tam Đường làm chủ đầu tư, đơn vị thi công cũng nằm trên địa bàn này.
Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng, đối với công trình cầu thì phải được thẩm định thiết kế và có cơ quan chuyên môn khoa học đánh giá.
Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu đối với công trình dân sinh liên quan đến tính mạng người dân thì bắt buộc phải tuân thủ quy định có cơ quan quản lý nhà nước thẩm định phê duyệt thiết kế và giám sát chặt. Như nhà cao tầng ở Hà Nội do tư nhân làm rất nhiều nhưng thẩm định thiết kế kỹ thuật là phải cơ quan quản lý nhà nước chịu trách nhiệm. Dứt khoát là an toàn mới cho làm. Các bộ ngành phải rà soát lại quy định nếu còn trống thì phải bổ sung ban hành.
Xem clip cầu treo sập tại Lai Châu
K. Duy
Nguồn : Tin Mới / Nguoiduatin.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét