- Người Việt xếp hàng chờ mua iPhone 5 ở Singapore
- Người dùng xếp hàng mua iPhone 5 trước 1 tuần
- Xếp hàng mua iPhone sớm tận 1 tuần
Ít người biết rằng, đang tồn tại những điều bí ẩn đằng sau hàng dài người ngày đêm xếp hàng chầu trực phía bên ngoài các cửa hàng bán iPhone 5C và iPhone 5S.
Bài viết liên quan
- iPhone 5S vàng đắt hơn iPhone 5S đen đến hàng chục “củ”
- Iphone 5s "xô đổ" kỷ lục doanh số điện thoại
Mấy ngày qua, không chỉ có cộng đồng yêu công nghệ mà đại đa số những người vẫn hàng ngày tiêu dùng các sản phẩm công nghệ đều biết rằng, mặt hàng đang gây sốt nhất trên thị trường ở thời điểm hiện nay chính là iPhone 5S. Không chỉ rơi vào trạng thái khan hiếm hàng ở Việt Nam, điều tương tự cũng diễn ra ở khắp mọi nơi trên thế giới. Điều này trái ngược hoàn toàn với các sản phẩm của những nhà sản xuất khác trên thị trường. Khi mà những nhà sản xuất này luôn phải cố gắng PR rồi tìm đủ mọi cách để có thể quảng bá được sản phẩm của mình tới tay người sử dụng.
Hình ảnh hàng đoàn người xếp hàng mua iPhone đã trở thành một điều bình thường mỗi dịp Apple ra mắt sản phẩm mới
Và có lẽ do quá khó chịu trước hàng đoàn người không kể ngày đêm xếp thành hàng dài chầu trực xung quanh các cửa hàng của Apple mà mới đây Samsung - đối thủ trực tiếp với táo khuyết đã quyết định phải bắt tay tìm hiểu xem, liệu có điều bí ẩn gì đằng sau những đoàn người tưởng chừng như kéo dài bất tận đó.
Và kết quả từ nghiên cứu của nhóm chuyên gia Samsung đã chỉ ra rằng, không phải tất cả mọi người đều có sự quan tâm mật thiết tới 2 chiếc điện thoại của Apple là iPhone 5C và iPhone 5S. Theo kết quả phân tích của nhóm chuyên gia đến từ Samsung, mặc dù không thể phủ nhận sức hút mạnh mẽ đến từ thương hiệu Apple là có thật nhưng điều đó cũng không có nghĩa rằng, sức hút ấy lớn đến nỗi có thể tạo ra một hàng dài người nối tiếp người chầu chực ngày đêm xung quanh các cửa hàng của Apple như thế.
Nhưng liệu trong số đó có được bao nhiêu người đến với Apple vì tình yêu thực sự ?
Bên cạnh lý do hâm mộ các sản phẩm của Apple, còn có nhiều lý do khác khiến cho không ít người đổ về đây. Trong số đó có những người mê trải nghiệm công nghệ, có những người đến đây chỉ vì mục đích kiếm hàng để kinh doanh và cũng có không ít những người được trả tiền chỉ để đến ngồi giữ chỗ.
Tình trạng khủng hoảng kinh tế kéo dài đã khiến số lượng những người thất nghiệp và vô gia cư ở khắp mọi nơi tăng lên một cách nhanh chóng. Và mỗi khi Apple ra mắt sản phẩm mới cũng là dịp để những người này có thể kiếm thêm chút tiền từ việc nhận xếp hàng cả đêm để giữ chỗ cho những người giàu có hơn.
Như vậy, có thể thấy sức hút của Apple cũng không quá mạnh như người ta vẫn tưởng. Khi mà, ẩn giấu phía sau những đoàn người đang ngày đêm xếp hàng chờ đợi siêu phẩm iPhone, vẫn còn đó rất nhiều người đến đây không phải vì Apple, không phải vì cơn sốt iPhone cũng không phải vì tình yêu công nghệ. Họ đến đây vì miếng cơm manh áo của bản thân và của cả gia đình.
Đọc thêm: iPhone 5S khan hàng chỉ là một chiêu trò để đẩy giá
Nên đọc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét