Dành cho quảng cáo
- "Ảnh sống" của KTM 1290 Super Duke
- KTM Duke 390 quả thực rẻ hơn Kawasaki Ninja 300
- Vespa Sprint được Piaggio chính thức giới thiệu
Quả thực năm 2013 là một năm đáng quên với tập đoàn Piaggio với dòng xe Vespa danh tiếng, khi tình trạng xe bán ra khá ế ẩm, dẫn đến doanh số các mẫu xe Piaggio, Vespa sụt giảm đáng kể.
Năm 2013 Piaggio vẫn rất nỗ lực đưa ra những mẫu xe mới như Vespa Primavera, cũng như cải thiện về công nghệ động cơ như đưa vào sử dụng hệ động cơ 3V i.e êm ái, tiết kiệm hơn. Song, dường như những nỗ lực đó là chưa đủ để làm nên sức bật cho hãng xe nước Ý bởi sức cạnh tranh rất lớn của các đối thủ, cũng như sự đón nhận của thị trường không được như mong đợi.
Piaggio Vespa Primavera không được thị trường Việt Nam đón chờ như kì vọng
Tổng doanh số của các thương hiệu thuộc Piaggio như Piaggio, Vespa, Aprilla…trên toàn cầu đạt 555.600 chiếc; doanh thu hợp nhất giảm gần 14% so với năm 2012 xuống 1,21 tỷ euro. Lợi nhuận ròng của tập đoàn này năm 2013 giảm tới 57%, xuống 18,1 triệu euro từ mức 42,1 triệu euro năm 2012.
Theo Piaggio, sự suy giảm này do sự khó khăn của kinh tế châu Âu, người dân thắt chặt chi tiêu, trong khi thị trường châu Á lại diễn biến tệ hơn mong đợi của Piaggio, chưa kể bất lợi tới từ những biến động tỷ giá. Cụ thể, doanh số bán xe máy Piaggio tại khu vực châu Âu giảm năm thứ 6 liên tiếp, các thị trườn trọng yếu như Tây Ban Nha và Italy giảm tới 70% kể từ năm 2007.
Doanh số của Piaggio Việt Nam sụt giảm mạnh
Tình hình thị trường cũng không khả quan tại khu vực châu Á. Piaggio cho biết doanh số bán tại Việt Nam và Thái Lan năm 2013 vừa qua cũng giảm tới 2 con số, dù không công bố mức cụ thể. Đây là mức suy giảm lớn hơn mức gần 10% của thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2013.
Trong bối cảnh đó, Piaggio vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng, thông qua việc ra mắt tới 19 mẫu xe mới, gồm 12 xe mô tô và 7 xe ga, từ nay tới năm 2017 để tăng doanh số tới 70% lên tới 800.000 chiếc. Piaggio kỳ vọng thị trường xe máy lớn nhất thế giới là Ấn Độ sẽ tăng quy mô từ 15,2 triệu chiếc năm 2013 lên 18,3 triệu chiếc vào năm 2017. Trong khi nhiều nhà sản xuất tập trung vào xe giá rẻ cỡ nhỏ thì Piaggio cho biết họ sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu Vespa, cùng với các mẫu mô tô thương hiệu Moto Guzzi và Aprilla.
T.M (theo Otofun News)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét